Top 10 Các Dòng Sữa Tăng Chiều Cao Cho Bé Đạt 10 Điểm Chất Lượng

Top 10 Các Dòng Sữa Tăng Chiều Cao Cho Bé Đạt 10 Điểm Chất Lượng

Trong vài năm gần đây, người Việt Nam đã nhận ra tầm quan trọng của các sản phẩm sữa và chi tiêu nhiều hơn cho loại thức uống giàu dinh dưỡng này, đặc biệt là các loại sữa có khả năng giúp trẻ luôn phát triển ở trạng thái tốt nhất, trong đó có chiều cao. Các dòng sữa tăng chiều cao cho bé được mẹ ngày càng quan tâm tìm kiếm cho bé nhà mình, cùng điểm qua top 10 các dòng sữa tăng chiều cao cho bé qua bài viết dưới đây

1. Yếu tố nào ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao ở trẻ?

  • Yếu tố di truyền:

Đây là một trong những yếu tố mà mọi người thường nghĩ đến sự ảnh hưởng đến chiều cao. Tuy nhiên, bên cạnh di truyền thì chế độ dinh dưỡng tác động lớn đến chiều cao hơn cả gen di truyền. Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học, sự tăng trưởng thể chất, tầm vóc của trẻ chịu tác động trực tiếp của chế độ dinh dưỡng. Chiều cao của trẻ chỉ bị ảnh hưởng khoảng 23% từ yếu tố di truyền (gen của ông bà, cha mẹ) ngoài ra dinh dưỡng lại đóng góp đến 32%; chế độ vận động, thể dục thể thao quyết định 20%. Còn lại là những yếu tố của môi trường sống, bệnh mạn tính và bẩm sinh, chế độ nghỉ ngơi...

  • Yếu tố dinh dưỡng

Chế độ ăn uống chiếm tỷ lệ cao nhất trong việc phát triển chiều cao, việc ăn uống và bổ sung đầy đủ các nhóm chất giúp trẻ đạt được chiều cao lý tưởng.

Vai trò của protein (chất đạm): chất đạm đóng vai trò thiết yếu trong cấu trúc cơ thể, đặc biệt là các chất đạm động vật với đầy đủ các acid amin cần thiết.

Vai trò của canxi: canxi là chất dinh dưỡng chính tham gia vào cấu trúc hệ xương, thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến sức lớn và sự vững chắc của xương. Vì thế, sự phát triển chiều cao ở trẻ phụ thuộc nhiều vào sự cung cấp canxi cho cơ thể.

Vai trò của lipid (chất béo): rất quan trọng trong sự phát triển các xương dài khi bé còn nhỏ nên nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chiều cao ở trẻ. Chất béo còn giúp cho tăng cường hấp thu tốt các vitamin tan trong dầu như: vitamin A, D… giúp hệ xương phát triển tốt.

Ăn uống đủ chất giúp trẻ phát triển chiều cao 

Chính vì vậy, gần đây người ta đã thừa nhận cách tiếp cận mới là cần thực hiện chăm sóc dinh dưỡng sớm, chăm sóc cho các bé gái từ học sinh, từ tuổi vị thành niên cho đến trước khi có thai. Đồng thời, trong quá trình chăm sóc nuôi dưỡng trẻ cần đặc biệt quan tâm đến những giai đoạn trọng điểm của phát triển chiều cao ở trẻ, đó là thời kỳ bào thai, năm đầu tiên của cuộc đời và thời kỳ tiền dậy thì. Trong những giai đoạn này, tác động của yếu tố dinh dưỡng có ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển chiều cao ở trẻ.

  • Yếu tố vận động - thể dục thể thao

Có thể thấy những môn thể thao nào giúp người tập có một chiều cao lý tưởng như bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ... chính vì vậy thường xuyên luyện tập thể dục thể thao có tác dụng rất tốt tới sự phát triển thể lực và tăng cường các phản xạ nhanh nhẹn, bền bỉ, dẻo dai. Nhiều môn thể thao hỗ trợ tốt cho phát triển chiều cao ở trẻ như: bơi, nhảy cao, chạy…

2. Uống sữa có thực sự giúp trẻ cao hơn không?

Sữa là thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, phospho, protein cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, và các khoáng chất cùng vitamin thiết yếu như vitamin D, cần thiết cho sự phát triển, duy trì sự khỏe mạnh của xương và ngăn ngừa loãng xương về sau. Sữa và các chế phẩm từ sữa có lợi cho sự phát triển xương ở trẻ, cung cấp chất dinh dưỡng đảm bảo cho xương có thể phát triển tối đa, có thể đạt được mức chiều cao tiềm năng.

Uống sữa đúng cách sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao và trí thông minh

Trong sữa có chứa yếu tố tăng trưởng IGF-1 - một loại protein mà cơ thể trẻ có thể tạo ra một cách tự nhiên. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ uống sữa tăng chiều cao đúng cách có mức IGF-1 trong máu cao hơn những trẻ không uống sữa, nghĩa là sữa giúp trẻ sản sinh ra nhiều protein hơn. IGF-1 sẽ kích hoạt tăng trưởng toàn diện ở các tế bào trong cơ thể, bao gồm xương, mô hoặc máu phân chia và nhân lên.

3. Top 10 dòng sữa tăng chiều cao cho bé 

3.1  Sữa Kid Essentials tăng chiều cao và cân nặng

Một trong các dòng sữa tăng chiều cao cho bé là sữa bột công thức Kid Essentials cũng là con cưng của thương hiệu Nestle. Có mặt trên thị trường tiêu dùng của người Việt đã nhiều năm, nhưng chưa bao giờ sữa Kid Essentials hết hot. Khi cho con sử dụng sản phẩm này, các bậc phụ huynh đều nhận thấy được sự thay đổi tích cực về chiều cao, cân nặng của con qua từng ngày.

Là dòng sữa cao năng lượng với công thức độc quyền, chuyên biệt giúp bé tăng cân, hàm lượng dinh dưỡng được thiết kế một cách khoa học, cân đối cho nên chỉ cần bổ sung một lượng nhỏ. Sữa Kid Essentials cũng có thể cung cấp được đầy đủ dinh dưỡng, lượng calo cần thiết giúp con tăng cân khỏe mạnh mỗi ngày.

Sữa Kid Essentials chứa hàm lượng lớn đạm Whey - là đạm có trong sữa giúp tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể khỏi những mầm mống gây bệnh.

Sữa Kid Essentials giúp bé tăng cân và tăng chiều cao

Đặc biệt sữa Kid Essentials chứa 2 lợi khuẩn bifidobacteria và lactobacillus giúp tăng cường và làm khỏe mạnh hệ thống vi sinh vật có lợi trong đường ruột của bé. Một khi hệ tiêu hóa của bé được cải thiện, thức ăn sẽ được dung nạp và hấp thu dễ dàng, quá trình táo bón cũng sẽ nhờ vậy mà giảm hẳn. Sữa Kid Essentials rất dễ tiêu hóa và hấp thu, nhờ vậy trẻ nhanh chóng được cung cấp một hàm lượng protein cân đối và hoàn chỉnh giúp trẻ tăng trưởng và phát triển tối ưu, ngoài ra sữa bột công thức Kid Essentials còn là nguồn cung cấp chất xơ – một thành phần vô cùng quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường tiêu hóa và làm khỏe mạnh hệ vi sinh đường ruột cho bé yêu của bạn.

3.2 Sữa phát triển chiều cao Frisolac Gold

Sữa Frisolac Gold

3.3 Kid Power A+ sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi đến 10 tuổi

Sữa Kid Power A+

3.4 Sữa tăng chiều cao Nuvita Grow Diamond

Sữa Nuvita Grow Diamond

3.5 Sữa dê núi Hikid Gold Goat Milk

Sữa Hikid Hàn Quốc

3.6 Sữa tăng chiều cao cho bé Abbott Grow Gold 3

Sữa Abbott Grow

3.7 Sữa tăng chiều cao cho bé đến từ Vinamilk – Dielac Grow

Sữa Dielac grow

3.8 Sữa tăng chiều cao cho bé từ 1 đến 6 tuổi – Nutrient KAO

3.9 Sữa Care 100 GoldUống sữa có tăng chiều cao không? Top 10+ sữa tăng chiều cao cho bé tốt nhấtThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Uống sữa có tăng chiều cao không? Top 10+ sữa tăng chiều cao cho bé tốt nhất

Sữa Care 100 GoldUống sữa có tăng chiều cao không? Top 10+ sữa tăng chiều cao cho bé tốt nhấtThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Uống sữa có tăng chiều cao không? Top 10+ sữa tăng chiều cao cho bé tốt nhất

3.10 Sữa Nuvi GrowUống sữa có tăng chiều cao không? Top 10+ sữa tăng chiều cao cho bé tốt nhấtThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Uống sữa có tăng chiều cao không? Top 10+ sữa tăng chiều cao cho bé tốt nhất

Sữa Nuvita Grow

4. Bí quyết giúp bé tăng chiều cao ổn định

Để trẻ đạt được chiều cao vượt trội, ngoài việc cho trẻ uống các dòng sữa tăng chiều cao cho bé đúng cách, cha mẹ nên lưu ý thực hiện những hoạt động đi kèm dưới đây để có thể thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao ở trẻ nhanh hơn.

Cho trẻ ngủ đủ giấc 8 - 10 tiếng mỗi ngày. Từ 22h đến 2h là thời gian "vàng" cho sự phát triển chiều cao, do đó cha mẹ nên cho trẻ ngủ trước 22h để tuyến yên có thể sản sinh hormone tăng trưởng chiều cao tốt nhất.

Ngủ đúng giờ đủ giấc và ăn uống đầy đủ hỗ trợ tăng chiều cao

Khuyến khích trẻ vận động cơ thể thường xuyên với các bài tập phát triển chiều cao như bơi lội, nhảy dây, bóng chuyền, đu xà....

Thực hiện chế độ ăn khoa học cho trẻ, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng vào mỗi bữa ăn hàng ngày, nhất là các sản phẩm chứa các dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển của xương như canxi, photpho, vitamin D3, kẽm, mangan, đồng, DHA...

Bổ sung các dòng sữa tăng chiều cao cho bé sẽ giúp con được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển chiều cao khỏe mạnh, nhưng mẹ đừng quên bổ sung qua chế độ ăn uống hằng ngày, tập thể dục thể thao và ngủ nghỉ đúng cách để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé! 

Kid Essentials tự hào là một trong các dòng sữa tăng chiều cao cho bé từ 1 đến 10 tuổi mà mẹ nên bổ sung cho con nhé. Kid Essentials được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại VN thông qua công ty HC Pharma. Sản phẩm được bán rộng rãi trên Tiki, Lazada, chuỗi Con Cưng, Kids Plaza, Amilk.

 

Kid Essentials - Sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao 

 

Kid Essentials 

 

Xem thêm:

Đang xem: Top 10 Các Dòng Sữa Tăng Chiều Cao Cho Bé Đạt 10 Điểm Chất Lượng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng